Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Những lợi ích bất ngờ từ hạt methi

Lợi ích của hạt methi trong việc giảm ho, viêm loét miệng, táo bón, đau khớp đã được thực tiễn chứng minh nhưng ít người biết. Hơn nữa, cỏ cà ri còn được gọi làhạt Methi trong Tiếng Hin-ddi, giúp giảm cân, chống hói đầu và bệnh tiểu đường kiểm soát. Loại thảo dược này có nguồn gốc ở Ấn Độ

Thông thường hạt methi Ấn Độ được sử dụng trong các món ăn hàng ngày. Thảo dược này cũng thể sử dụng để đắp lên da và các vết thương. Ngoài ra, loại thảo dược này được sử dụng như một loại gia vị ẩm thực cho các món ăn. Hạt cỏ cà ri là hình chữ nhật và màu nâu vàng có tên khoa học: Trigonella foenum-graecum, tên gọi khác: Hạt giống Cỏ ca ri, Fenigreek, Methi, Hay tiếng Hy Lạp là Helba, Sickle-trái cây Cỏ ca ri, chân chim, Hu Lu Ba (Trung Quốc)
hạt methi ấn độ
Hình: hạt methi Ấn Độ

Hạt methi được trồng ở Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Bangladesh, Pháp, Ai Cập, Tây Ban Nha, Argentina, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ma-rốc. 
Thuộc tính chữa bệnh:
Cỏ cà ri (hạt Methi) có chất kích thích, chống ký sinh trùng, chống viêm, kích thích tình dục, tan đờm, nhuận tràng, hepatoprotective. Nó giúp trong việc khôi phục sức khỏe sau khi điều trị bệnh. Nó giúp giảm cholesterol trong máu và kiểm soát lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường type 2. Acid amin 4-hydroxyisoleucine của nó thúc đẩy sản xuất insulin cao hơn. Hạt methi ngăn ngừa máu bất thường làm cho tim khỏe mạnh. Thêm vào đó, người ta tin rằng cỏ cà ri hay Methi hạt giảm mô mỡ, do đó giúp đỡ trong việc giảm cân tự nhiên. Sử dụng thảo dược này thường xuyên còn thúc đẩy sự mọc tóc. Hơn nữa, các loại thảo dược chứa diosgenin để cải thiện ham muốn tình dục và được cho là làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết.
Trong hạt methi có chứa các chất chống oxy hóa, và nó hoạt động như một chất nhầy dung môi để giúp làm giảm các vấn đề về đường hô hấp như ho, cảm lạnh, viêm phổi, đau họng, bệnh lao, hen suyễn, viêm phế quản, viêm xoang, viêm thanh quản, và như vậy.
Nó kích thích hệ miễn dịch và hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể thông qua các hạch bạch huyết. Hạt Methi giúp tăng lượng sữa ở các bà mẹ cho con bú. do chứa chất galactagogue. Bên cạnh đó, nó kích thích các cơn co thắt tử cung khi mang thai để giúp phụ nữ dễ sinh con.
Ngoài ra, nó rất giàu phyto-estrogen để giảm các triệu chứng mãn kinh và PMS đau đớn. Mặc dù không được khoa học chứng minh, người ta tin rằng cỏ cà ri hay Methi có thể phóng to các mô vú.
Hạt cỏ cà ri có tác dụng làm dịu trên da và màng nhầy. Những hạt giống có chứa protein, chất béo, alkaloid, sợi nhầy, phốt pho, sắt, canxi, niacin, vitamin C, selen và các chất dinh dưỡng khác nhau.
Hơn nữa, loại thảo dược này cải thiện tiêu hóa và chức năng gan. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng lợi ích cỏ cà ri trong điều trị tự nhiên của thận liên quan đến vấn đề. Nó tránh sỏi thận bằng cách giảm lượng canxi oxalate trong thận.
Cách sử dụng hạt methi:
• Nuốt một muỗng cà phê loại dược thảo này trước khi có một bữa ăn được coi là một trong những biện pháp khắc phục nhà cỏ cà ri đơn giản nhất để chữa bệnh trào axit trong dạ dày. Nó làm giảm ợ hơi.
• Trộn hai muỗng cà phê hạt cỏ cà ri bột trong sữa và uống giải pháp này hai lần mỗi ngày trong ít nhất một tháng để hỗ trợ trong điều trị tự nhiên của bệnh tiểu đường, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. 
• Uống sữa trộn với nửa thìa cà phê bột hạt methi là một cách chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.
• Cho vào nước đun sôi và uống trong 10 ngày để làm giảm viêm xoang.
• Súc miệng với dung dịch hạt methi 5-6 lần trong một ngày sẽ giúp giảm đau họng. Nó cũng làm giảm đau miệng.
• Lá methi đắp lên da để chữa lành các vết nhọt.
• Làm giảm mùi hôi và mùi cơ thể vàkích thích cảm giác ngon miệng. Hơn nữa, sử dụng thường xuyên hạt methi làm giảm lượng đường trong máu. Nó giúp làm dịu viêm đường tiêu hóa là tốt.
• Đun sôi một vài lá hạt methi và chiên trong bơ. Cuối cùng ăn hai lần trong một ngày để chữa các vấn đề dạ dày. 
• Hỗn hợp hạt methi và sữa chua phục vụ như là một điều tốt tóc. 
• Nấu một số lá hạt methi trong nước cốt dừa và thêm tỏi trong nó. Tiêu thụ cỏ cà ri này biện pháp khắc phục trong thời gian mùa đông đến đau khớp chữa lành tự nhiên. Tương tự như vậy, một thuốc đắp lá cỏ cà ri hấp có thể được áp dụng trên đau khớp để thoát khỏi sự đau đớn.
• Khi giao dịch với bệnh trĩ, cỏ cà ri sitz phòng tắm là rất có lợi. Để chuẩn bị biện pháp khắc phục điều này, bạn cần phải kết hợp chiết xuất từ ​​hạt cỏ cà ri trong nước lạnh.
• Có một cốc lá hạt methi (luộc) cùng với mật ong giúp giảm táo bón. Theo liệu pháp này hai lần trong một ngày.
• Chuẩn bị một hỗn hợp của cỏ cà ri tìm cách mặt đất trong nước và áp dụng hỗn hợp này lên đầu của bạn. Cuối cùng, rửa sạch sau 40-45 phút để điều trị các vấn đề về tóc mùa thu và hói đầu. 
Biện pháp phòng ngừa:
Cỏ cà ri hay Methi có thể gây ra phản ứng dị ứng như sưng mặt, môi, lưỡi hoặc trong một số trường hợp. Ngoài ra, nó có thể làm tăng cảm giác buồn nôn, đầy hơi, khí đốt và tiêu chảy.
Hạt Methi sử dụng điều độ khoảng sáu gam mỗi ngày.
Xem thêm tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét